Chính sách tiếp thị và bán hàng của các chuỗi bán thức uống vỉa hè ở Thành phố Hồ Chí Minh
Abstract
Nhiều nơi, trên lề đường ở Thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện nhiều chuỗi bán thức uống vỉa hè với sự tổ chức quy củ với chiến lược tiếp thị và bán hàng. Tuy nhiên, vẫn còn chưa có nghiên cứu nào về chính sách tiếp thị và bán hàng của các chuỗi bán nước vỉa hè. Mục tiêu của bài nghiên cứu này nhằm đánh giá chính sách tiếp thị và bán hàng của các hệ thống bán thức uống vỉa hè ở Thành phố Hồ Chí Minh ảnh hưởng đến quyết định mua hàng và đề xuất giải pháp. Bài nghiên cứu được thực hiện dựa trên phân tích định lượng thông qua bản khảo sát trên một ngàn (1000) người mua thức uống. Bảng câu hỏi được thử nghiệm trên một trăm (100) người để có kết quả ổn định (reliability) và độ chuẩn xác (validity) để hoàn thiện bảng câu hỏi cho cuộc khảo sát chính thức. Giả thuyết bài nghiên cứu là các chính sách tiếp thị và bán hàng của các hệ thống bán thức uống vỉa hè ở lề đường không đem hiệu quả cao. Dựa trên kết quả khảo sát, một số giải pháp sẽ được đề xuất nhằm ảnh hưởng tích cực đến người mua để họ quyết định mua sản phẩm nhiều hơn. Ngoài ra, nghiên cứu đề tài sâu hơn cũng được đề xuất.