Phát triển thang đo và nghiên cứu thực nghiệm chỉ số hạnh phúc tại HUFLIT

Các tác giả

  • Đặng Quan Trí https://orcid.org/0000-0003-3551-9198
  • Nguyễn Thành Luân
  • Trần Thiên Phúc
  • Phan Công Thảo Tiên
  • Châu Thế Hữu
  • Lê Thanh Tùng

Từ khóa:

chỉ số hạnh phúc, giáo dục đại học, HUFLIT

Tóm tắt

Chỉ số Hạnh phúc đang ngày càng được nhìn nhận như một chỉ báo quan trọng về chất lượng sống và phát triển bền vững, đặc biệt với sinh viên là nhóm dễ bị ảnh hưởng bởi biến động xã hội. Tuy nhiên, việc đo lường chỉ số này trong giáo dục đại học Việt Nam vẫn còn thiếu thống nhất. Nghiên cứu này phát triển và kiểm định một thang đo hạnh phúc 7 điểm phù hợp với bối cảnh văn hóa của các trường đại học tại Việt Nam. Kết quả góp phần hoàn thiện khung lý thuyết về hạnh phúc trong giáo dục đại học, đồng thời cung cấp cơ sở thực tiễn cho các nhà quản lý và hoạch định chính sách trong việc nâng cao đời sống tinh thần người học.

Tải xuống

Đã Xuất bản

20-10-2025

Cách trích dẫn

Quan Đặng, T., Thành Nguyễn, L., Trần Thiên, P., Thảo Công Phan, T., Thế Châu, H., & Lê Thanh, T. (2025). Phát triển thang đo và nghiên cứu thực nghiệm chỉ số hạnh phúc tại HUFLIT. Tạp Chí Khoa học HUFLIT, 9(3). Truy vấn từ https://hjs.huflit.edu.vn/index.php/hjs/article/view/278

Số

Chuyên mục

Sử học - Khảo cổ học - Dân tộc học/Nhân học

##category.category##

Các bài báo tương tự

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 > >> 

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.