Phát triển thang đo và nghiên cứu thực nghiệm chỉ số hạnh phúc tại HUFLIT
Từ khóa:
chỉ số hạnh phúc, giáo dục đại học, HUFLITTóm tắt
Chỉ số Hạnh phúc đang ngày càng được nhìn nhận như một chỉ báo quan trọng về chất lượng sống và phát triển bền vững, đặc biệt với sinh viên là nhóm dễ bị ảnh hưởng bởi biến động xã hội. Tuy nhiên, việc đo lường chỉ số này trong giáo dục đại học Việt Nam vẫn còn thiếu thống nhất. Nghiên cứu này phát triển và kiểm định một thang đo hạnh phúc 7 điểm phù hợp với bối cảnh văn hóa của các trường đại học tại Việt Nam. Kết quả góp phần hoàn thiện khung lý thuyết về hạnh phúc trong giáo dục đại học, đồng thời cung cấp cơ sở thực tiễn cho các nhà quản lý và hoạch định chính sách trong việc nâng cao đời sống tinh thần người học.