Phát triển du lịch MICE tại Thành phố Hồ Chí Minh: Thực trạng và giải pháp
Tóm tắt
MICE đang là một thị trường đầy tiềm năng khi doanh thu của loại hình này đem lại có sự chênh lệch khá lớn với các loại hình du lịch khác, nên ngay từ đầu loại hình du lịch này đã nhận được sự quan tâm nghiên cứu từ các tổ chức và các nhà khoa học trên thế giới. Ở Việt Nam, xuất phát từ những đòi hỏi của thực tiễn, du lịch MICE được quan tâm nghiên cứu từ những năm 2003 và tiếp tục phát triển trong khoảng 20 năm trở lại đây. Tuy nhiên, các nghiên cứu về du lịch MICE ở Việt Nam nói chung và các địa phương nói riêng, đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh còn nhỏ lẻ, rời rạc chưa phản ánh được thực trạng phát triển. Vì vậy, trong bài viết này chúng tôi tiến hành phân tích thực trạng phát triển du lịch MICE ở TP. Hồ Chí Minh từ đó đề xuất các giải pháp nhằm phát triển loại hình du lịch này trong thời gian tới.